Trong những năm gần đây các doanh nghiệp không chỉ còn chú trọng đến công tác truyền thông bên ngoài, marketing khách hàng nữa mà còn chú ý đến công tác truyền thông nội bộ. Vì truyền thông có vai trò quan trọng, có ý nghĩa lớn trong công tác xây dựng một tập thể doanh nghiệp vững mạnh. Chính từ đó nhân viên truyền thông nội bộ là bộ phận quan trọng trong nhiều công ty. Chúng ta cùng tìm hiểu về truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là gì nhé!

truyen thong noi bo trong doanh nghiep

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là gì? (Internal communications)

Nếu như nói doanh nghiệp là một cơ thể, thì truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp giống như một mạch máu. Truyền thông nội bộ về bản chất chính là việc doanh nghiệp đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến các đối tượng nhân viên vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung chính là các tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; với mục tiêu định hình, thắt chặt và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp.

Bạn đang xem: Ví dụ về truyền thông nội bộ

Với định nghĩa này, có thể thấy một bộ phận cốt yếu của truyền thông nội bộ chính là nội dung mà doanh nghiệp chia sẻ. Kênh truyền thông nội bộ là “điểm chạm” giữa doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên, và phải phục vụ cho việc chia sẻ các thông tin hướng về văn hóa doanh nghiệp. Điều này để định hình rõ mục đích chính của một kênh truyền thông nội bộ, thay vì cố gắng lẫn lộn nó với các hoạt động khác trong doanh nghiệp như lên kế hoạch công việc, trao đổi thông tin, quản lý nhân viên,…

Kênh truyền thông nội bộ là “điểm chạm” giữa doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên, và phải phục vụ cho việc chia sẻ các thông tin hướng về văn hóa doanh nghiệp.

Ý nghĩa của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Gắn với ý nghĩa truyền thông thì truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp chính là quá trình đưa ra những thông tin công việc, truyền tải thông điệp và tầm nhìn của lãnh đạo công ty tới tất cả nhân viên. Công tác này góp phần quan trọng trong sự gắn kết phát triển của nhân viên với công ty. Nếu truyền thông nội bộ không hiệu quả, các nhân viên sẽ không nhân thức rõ về yêu cầu công việc, quyền lợi và nghĩa vụ của mình để cống hiến cho sự phát triển của công ty. Ngược lại cấp trên cũng không thể nắm rõ tình hình nhân viên để có những kế hoạch, chiến lược hiệu quả cho công tác quản lý, điều hành công ty.

Ngoài ra truyền thông nội bột à hoạt động nhằm gắn kết các nhân viên, cán bộ trong công ty với nhau. Các hoạt động này có thể là tổ chức các sự kiện âm nhạc, ăn uống, team building, du lịch,… nhằm giúp nhân viên có những khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bên nhau, cùng nhau trải nghiệm những điều mới, thể hiện tình đoàn kết, hoạt động nhóm hiệu quả. Truyền thông nội bộ chính là đề cao sự liên kết bền vững từ bên trong doanh nghiệp, đồng thời còn giúp mở rộng, lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp đến các đơn vị liên quan đặc biệt là khách hàng.

Vai trò của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp

Củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên

Truyền thông nội bộ củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên, từ đó nhân viên có thể tiếp tục truyền tải nó ở trong nội bộ và ra bên ngoài.

Truyền thông nội bộ bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra các kênh thông tin giúp nhân viên hiểu được tình hình của đơn vị mình, mở ra các kênh trao đổi thông tin giữa nhân viên cấp dưới và cán bộ quản lý.

Mọi thông tin trao đổi được minh bạch, rõ ràng và đa chiều

Nhờ được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, mỗi nhân viên sẽ nắm rõ mục tiêu, nhiệm vụ của mình, mình cần làm gì và chủ động hơn trong công việc của chính mình. Bên cạnh đó, với các kênh thông tin công khai, rõ ràng, thống nhất trong nội bộ đơn vị, các phòng ban sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn, giảm bớt tình trạng chồng chéo công việc, giảm mâu thuẫn nội bộ.

Thông qua truyền thông nội bộ, thông tin sẽ được lan tỏa từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên và truyền ngang giữa các bộ phận, góp phần liên kết các bộ phận; thúc đẩy phát triển những giá trị tích cực; làm giảm bớt những tiêu cực, tư tưởng lối mòn và các thông tin chưa rõ ràng.

Đoàn kết là sức mạnh

Sự thống nhất nội bộ là yếu tố cốt lõi làm nên sức mạnh tập thể. Một tập thể mạnh là chưa hẳn đã toàn người mạnh, nhưng chắc chắn có sự gắn bó đoàn kết chặt chẽ. Để mọi người nhìn thấy mục tiêu chung chính là chỉ ra cho họ sợi dây gắn kết, để tất cả cùng có lợi và nghĩ đến cái chung. Mà điều kiện để tạo ra sự đoàn kết chính là sự thấu hiểu – một nhiệm vụ của công tác truyền thông nội bộ.

Có thể nói lợi ích của truyền thông nội bộ chính là làm nên sức mạnh tập thể.

Thu hút nhân tài, giữ chân người tốt

Truyền thông nội bộ tốt sẽ khiến các thành viên yêu quý công ty, họ sẽ làm việc hăng say, chủ động hơn. Thay vì những lời bàn tán tiếng xấu ra vào, người lãnh đạo thông thái là người biết cách truyền thông nội bộ, biến chính “người nhà” thành những nhà PR, để họ nhắc về nơi mình làm với một niềm tự hào thích thú. Bởi vậy có những công ty lương cao mà nhân viên vẫn bỏ đến nơi tuy lương thấp hơn nhưng cho họ tinh thần làm việc thoải mái, cảm giác được trân trọng không còn là điều quá ngạc nhiên.

Song song với việc truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp, những văn hóa nội bộ tốt đệp xây dựng lên trong mắt người trong và ngoài. Tất nhiên một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thu hút những nhân lực, như vậy một lợi ích khác của truyền thông nội bộ là thúc đẩy tuyển dụng.

*
truyen thong noi bo trong doanh nghiep

Những hiểu lầm thường gặp về truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ là văn hóa doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp là hai mảng hoàn toàn khác nhau. Văn hóa doanh nghiệp là tinh hoa, tài sản, và hình ảnh của doanh nghiệp. Nhân viên doanh nghiệp chính là những cá nhân nắm giữ và thể hiện những điều đó. Truyền thông nội bộ chỉ là công tác đem văn hóa doanh nghiệp đến với nhân viên, hỗ trợ nhân viên duy trì nó, chứ không phải là nguồn gốc hình thành văn hóa doanh nghiệp.

Truyền thông nội bộ và PR in-house là một

PR in-house đơn giản là đội ngũ PR của một doanh nghiệp, doanh nghiệp cụ thể. Cũng giống như là phiên dịch in-house hay marketing in-house vậy. PR in-house chủ yếu dùng để phân biệt đội ngũ PR trong doanh nghiệp với các đơn vị PR tư nhân bên ngoài. Và truyền thông nội bộ là một phần của PR in-house.

Lẫn lộn giữa hoạt động quản lý nhân sự với truyền thông nội bộ

Công tác truyền thông nội bộ bao gồm các hoạt động như xây dựng chiến lược truyền thông trong doanh nghiệp để tạo sự gắn kết giữa nhân viên, tổ chức sự kiện nội bộ, biên tập và xuất bản ẩn phẩm lưu hành nội bộ,… Còn công tác quản lý nhân sự lại bao gồm tuyển dụng, quản lý dữ liệu ứng viên và nhân viên, tổ chức và quản lý các khóa đào tạo, quản lý văn phòng phẩm,…

Nhìn chung, nếu quản lý nhân sự là hoạt động chiêu mộ và quản lý nhân viên cho doanh nghiệp, thì truyền thông nội bộ sẽ làm công việc truyền tải thông tin và gắn kết những nhân viên đó.

Truyền thông nội bộ chẳng làm gì khác ngoài tổ chức sự kiện hay văn nghệ cho nhân viên

Như đã giải thích ở trên, tổ chức sự kiện hay văn nghệ chỉ là một phần công việc mà thôi. Bởi vậy, đừng đưa ra yêu cầu phải biết ca hát, dẫn chương trình, hay nhảy múa trong mô tả công việc của nhân viên truyền thông nội bộ. Thay vào đó, những kỹ năng như giao tiếp hay tạo lập mối quan hệ sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

*

Các phương tiện truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả hiện nay

Truyền thông nội bộ gánh vác nhiệm vụ chính:

Phổ biến và giáo dục: Đường lối, chính sách, pháp luật và văn hóa truyền thống trong doanh nghiệp
Xây dựng mối quan hệ nội bộ tốt đẹp
Cung cấp và cập nhật các thông tin, nhiệm vụ công tác về chương trình, chính sách của doanh nghiệp
Tạo động lực thi đua, khen thưởng, khích lệ nhân viên trong các phong trào, hoạt động trong doanh nghiệp như: Khen thưởng cá nhân, phòng ban có thành tích xuất sắc về doanh số, văn hóa, văn nghệ,…

“Mỗi doanh nghiệp có một cách truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp cho riêng mình nhưng có một triết lý chung đó là làm cho nhân viên tin rằng công ty họ đang làm việc là nơi tốt nhất!” (Tác giả Bảo Phương – Chuyên gia truyền thông).

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần cải thiện, đề cao hoạt động truyền thông nội bộ thông qua các phương tiện:

Các phương tiện in ấn (báo chí, tạp chí nội bộ: các bản tin, sách về tổ chức, thư từ, các bài phát biểu…):

Đây chính là một trong những phương thức truyền thông nội bộ được sử dụng phổ biến hiện nay. Tại các sản phẩm in ấn thường là các bài chia sẻ về các vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp (sự kiện mới, bài phát biểu, vinh danh, khen thưởng,…). Nhân viên trong doanh nghiệp đọc và hiểu được văn hóa của công ty.

Bảng thông báo của doanh nghiệp:

Tại các doanh nghiệp thường có bảng tin thông báo treo tại văn phòng hoặc bảng thông báo online trên kênh nội bộ để truyền tải các thông tin, nội quy, lịch họp, chính sách, văn hóa nổi bật và muốn nhân viên đọc được. Đây vẫn là một kênh thông tin hữu ích và hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp và vị trí đặt bảng thông báo thường nằm ở vị trí nhân viên dễ dàng thấy nhất.

Mạng Internet nội bộ trong doanh nghiệp:

Mỗi doanh nghiệp lại sử dụng mạng xã hội khác nhau như: Facebook, zalo, workpalce, slack,.. Tại đây, nhân viên trong toàn doanh nghiệp dễ dàng trao đổi, gửi mail và thông tin trực tiếp cho nhau mà không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi.

Doanh nghiệp cũng dễ dàng đăng tải, thông báo sự kiện, tin tức hay chính sách mới để toàn bộ nhân viên trong công ty nắm bắt được.

Radio nội bộ:

Khá nhiều doanh nghiệp sử dụng phương thức radio nội bộ vào thời điểm bắt đầu giờ làm, kết thúc giờ làm hoặc chương trình radio vào ngày cố định trong tuần. Nội dung chia sẻ và phát tại radio có thể là: mẩu tin tức nhỏ, thông báo, sự kiện, chuyên mục tâm sự chia sẻ, … nhằm truyền tải thông tin nhanh chóng trong toàn bộ doanh nghiệp.

Các cuộc họp và giao ban nội bộ:

Hàng tuần, các doanh nghiệp thường có cuộc họp tổng kết hoạt động của phòng ban hây tổng kết tuần của doanh nghiệp. Tại các buổi họp như vậy, doanh nghiệp có thể thực hiện hoạt động truyền thông nội bộ: Khen thưởng, vinh danh các cá nhân, phòng ban xuất sắc trong tuần hoặc điều chỉnh các sai phạm ảnh hưởng không tốt tới văn hóa doanh nghiệp,..

Cũng tại các buổi họp giao ban với lãnh đạo phòng, doanh nghiệp dễ dàng truyền thông đến cán bộ quản lý. Sau đó, nhờ hoạt động truyền miệng hiệu quả sẽ đưa thông tin nhanh chóng và dễ hiểu thông báo lại tới nhân viên trong phòng để thực hiện và nắm rõ thông tin.

Tổ chức các sự kiện PR nội bộ:

Hoạt động nội bộ góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong công ty. Đây cũng là cách thu hút sự chú ý cảm tình của nhân viên. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức các sự kiện PR nội bộ như tạo ra các cuộc thi giao lưu phòng ban, tổ chức gameshow giao lưu, chương trình nội bộ,… Thông qua các hoạt động, sự kiện đưa ra nhân viên tại các phòng ban sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn tạo dựng văn hóa tích cực trong doanh nghiệp.

*
truyen thong noi bo trong doanh nghiepSEMTEK Co,. LTD

VPS Server | Word
Press Web design | SEO | Content Marketing | Email Server

Truyền thông nội bộ chia sẻ thông tin về công ty để nhân viên có thể thực hiện tốt công việc của mình. Nó giữ cho mọi người luôn được cập nhật các thông tin mới nhất trong doanh nghiệp. Mục đích của truyền thông nội bộ là cung cấp luồng thông tin hiệu quả giữa các bộ phận của tổ chức và đồng nghiệp. Điều này áp dụng cho cả chuỗi quản lý / nhân viên lên và xuống. Nó cũng hoạt động giữa các nhân viên đang tương tác với nhau trong công ty. Giao tiếp nội bộ vững chắc nuôi dưỡng văn hóa công ty và xây dựng sự gắn bó của nhân viên. Trong bài viết này, Tuyển dụng acpro.edu.vn sẽ chia sẻ chi tiết về khái niệm truyền thông nội bộ là gì?

Truyền thông nội bộ là gì?

*

Cho dù có là một doanh nghiệp nhỏ hay lớn, truyền thông nội bộ có tác động trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp. Truyền thông nội bộ là sự truyền tải thông tin giữa các thành viên tổ chức hoặc các bộ phận của tổ chức. Nó diễn ra trên tất cả các cấp và các đơn vị của một tổ chức. Có thể hiểu, truyền thông nội bộ đề cập đến một nhóm các quy trình hoặc công cụ chịu trách nhiệm về luồng thông tin hiệu quả và sự cộng tác giữa những người tham gia trong một tổ chức. Giao tiếp nội bộ liên quan đến giao tiếp giữa lãnh đạo cao nhất, quản lý và nhân viên.

Ý nghĩa của truyền thông nội bộ là gì?

Nâng cao văn hóa doanh nghiệp

*

Văn hóa và sự đa dạng không chỉ đơn thuần là các sáng kiến ​​của công ty. Khi các công ty tạo ra cơ hội hợp tác, nắm bắt các quan điểm khác nhau và thúc đẩy hạnh phúc của nhân viên, mọi người đều có lợi.

Bắt đầu cuộc trò chuyện - và giải phóng tiềm năng của lực lượng lao động của bạn - bằng cách liên lạc mạnh mẽ. Đó chính là cách truyền thông nội bộ lan toả sứ mệnh và tầm nhìn doanh nghiệp tới từng nhân viên một.

Cung cấp thông tin đa chiều, minh bạch rõ ràng

*

Với truyền thông nội bộ, thông tin đa phần sẽ được đi từ 2 chiều, từ cả lãnh đạo và cả nhân viên. Những thông tin về chính sách, phúc lợi, công việc, tình hình doanh nghiệp sẽ được đội ngũ truyền thông nội bộ truyền tải tới doanh nghiệp còn những mong muốn, nhu cầu của nhân viên cũng sẽ được đội ngũ truyền thông nội bộ báo cáo lại với các cấp lãnh đạo. Từ đó sẽ tạo ra các nguồn thông tin đa chiều và rất minh bạch.

Củng cố tinh thần đoàn kết trong tập thể

*

Giao tiếp không còn chỉ có từ trên xuống. Để tạo ra một nơi làm việc tích cực, các nhà lãnh đạo cũng như nhân viên cần trở thành người tích cực lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ, cơ hội và mối quan tâm cũng như đón nhận chúng. Một chiến lược truyền thông nội bộ mạnh mẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên. Các thành viên trong nhóm - đặc biệt là nhân viên tuyến đầu - cảm thấy được trao quyền trong công việc khi họ cảm thấy được kết nối với ban lãnh đạo của công ty. Sự tin tưởng vào quản lý cấp cao là một phần quan trọng của sự hài lòng trong công việc, điều này có thể phát triển thông qua giao tiếp nhất quán, rõ ràng.

Những người ở cấp điều hành nên tạo điều kiện để gửi các bản cập nhật, thông báo và tin nhắn định kỳ cho nhân viên. Các nhà lãnh đạo không cần giới hạn chính sách “mở cửa” đối với không gian văn phòng thực của họ; bạn có thể sử dụng tin nhắn tức thời để liên lạc rộng rãi và phản hồi nhanh chóng.

Giữ chân các nhân tài trong công ty

*

Không có gì bí mật khi nhân viên cần cảm thấy tốt nhất khi làm việc - về tinh thần và thể chất - để đóng góp vào một nền văn hóa công ty lành mạnh. Làm rõ những nguồn lực nào sẽ có lợi cho sức khỏe tin thần của nhân viên, sức khỏe phòng ngừa và phúc lợi tài chính, cũng như cách tiếp cận chúng. Đăng ký, tin nhắn hỗ trợ và thảo luận nhóm có thể làm nên điều kỳ diệu trong thời gian khó khăn.

Các sự kiện của năm 2020 chứng kiến ​​nhiều công ty công bố nỗ lực chống bất bình đẳng về chủng tộc và kinh tế. Ví dụ, Visa cam kết dẫn đầu các diễn đàn cộng đồng mở và cung cấp dịch vụ tư vấn 24/7 cho nhân viên Da đen. Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, 89% người lao động tại các công ty ủng hộ các sáng kiến ​​an sinh có khả năng giới thiệu công ty của họ như một nơi làm việc tốt. Một nơi làm việc an toàn, lành mạnh và thân thiện có thể giúp nhân viên của bạn hoạt động tốt nhất, giảm bớt sự căng thẳng và thu hút những ứng viên đặc biệt.

Tăng khả năng sáng tạo, phát huy khả năng của nhân viên

*

Một phương pháp có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả để thúc đẩy văn hóa và sự đa dạng bằng truyền thông nội bộ là lắng nghe. Theo khảo sát của Salesforce, những nhân viên cảm thấy được lắng nghe có khả năng cảm thấy có động lực và sẵn sàng thực hiện công việc tốt nhất gấp 4,6 lần. Nhân viên tuyến đầu là trụ cột của công ty. Họ sẽ hiểu rõ những gì cần thay đổi hơn bất kỳ ai. Một công ty càng khuyến khích đối thoại hai chiều với nhân viên thì văn hóa của công ty đó sẽ càng mạnh mẽ và năng lực của nhân viên cũng gia tăng đáng kể.

Ví dụ về truyền thông nội bộ tại các công ty lớn

Truyền thông nội bộ FPT

*

FPT được đánh giá là một trong những tập đoàn xây dựng rất tốt công tác truyền thông nội bộ. Với 7 công ty con và gần 27.000 nhân viên đang làm việc tại Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Lào… để chuyển tải những thông tin của Tập đoàn, FPT đã xây dựng các kênh truyền thông trực tuyến như trang tin nội bộ Chungta.vn, bản tin FPT News, bản tin các đơn vị thành viên, Facebook FPT…

Ngoài ra còn có các diễn đàn, bản tin phát thanh, email… Hằng năm, bộ phận truyền thông FPT đều đặn tổ chức chương trình khảo sát truyền thông nội bộ. Bảng khảo sát với 20 câu hỏi liên quan đến việc tiếp nhận thông tin trong Tập đoàn được chuyển tới từng nhân viên.

Từ đó, các vấn đề về chiến lược, thông điệp, chương trình hành động… cũng như các đề xuất, góp ý của cán bộ, nhân viên về hoạt động truyền thông của đơn vị sẽ được phản ánh lên cấp trên. Sau những đợt khảo sát như thế, hoạt động truyền thông nội bộ của FPT đã có những thay đổi đáng kể và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Truyền thông nội bộ Viettel

*

Viettel là một trong những tập đoàn viễn thông quân đội lớn nhất cả nước. Chính vì vậy việc chú trọng đến hoạt động truyền thông nội bộ là điều nên làm. Bởi Viettel là một tập đoàn lớn có số lượng nhân viên đông đảo, nên họ cần phải kết nối và tạo ra một sợi dây vô hình giữa tổ chức và nhân viên.

Thông qua các hoạt động truyền thông doanh nghiệp, lãnh đạo của Viettel muốn họ thấu hiểu một các sâu sắc về nhiệm vụ, sứ mệnh của mỗi các nhân và tập thể. Một trong những điều quan trọng của các hoạt động truyền thông nội bộ của Viettel đó chính là giúp nhân viên sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp. Các hình thức truyền thông nội bộ ở tập đoàn này có thể kể đến: tổ chức các buổi tọa đàm, workshop; sử dụng các phần mềm phân tích, đánh giá nội bộ; ứng dụng các công cụ truyền thông nội bộ.

Truyền thông nội bộ Vinamilk

*

Là một tập đoàn sữa lớn của Việt Nam, Vinamilk luôn vạch sẵn bên cạnh mục tiêu về sản phẩm thì công tác quản trị nhân sự cũng nằm trong nhóm hoạt động của doanh nghiệp mà còn đáp ứng được nguyện vọng của người lao động. Các kênh truyền thông nội bộ của Vinamilk cũng vô cùng đa dạng, phong phú và theo kịp xu thế của thời đại 4.0 cũng như môi trường công sở hiện đại: kênh truyền thông trên mạng xã hội Youtube, kênh truyền thông trên website nội bộ của doanh nghiệp, truyền thông qua phần mềm quản lý nhân sự của công ty. Với 3 kênh truyền thông kể trên, bộ phận marketing nội bộ sẽ thực hiện các hoạt động xây dựng nội dung, thông báo những thông tin quan trọng và liên lạc với những đối tượng, cá nhân nếu cần thiết nằm phục vụ lợi ích của doanh nghiệp, xây dựng hình tượng của doanh nghiệp trong mắt người lao động. Kênh truyền thông nội bộ của Vinamilk có cả 2 dạng công khai và riêng tư trong nội bộ đảm bảo những thông tin then chốt, bí mật của doanh nghiệp và nhân sự sẽ không bị các bên thứ 3 tiết lộ, ảnh hưởng.

Truyền thông nội bộ của Unilever

*

Là một doanh nghiệp lớn thì không thể thiếu được truyền thông nội bộ. Truyền thông nội bộ trong Unilever giúp các lãnh đạo truyền tải thông điệp đến các nhân viên. Khi truyền thông nội bộ đặt hiệu quả hiệu quả, nhân viên mới nhân ra vai trò quan trọng khi đóng góp sức lực và cống hiện cho công ty.

Unilever luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu, gắn kết các nhân viên giữa các phòng với nhau, biết cách xây dựng, đào tạo và chăm sóc đội ngũ nhân viên hiệu quả. Môi trường văn hóa trong Unilever cũng được xây dựng dựa trên nguyên tắc coi trọng quyền lợi của các nhân viên và tạo nên sự bình đẳng giữa mọi người trong công ty.

Các chế độ đãi ngộ cho nhân viên Unilever cũng đảm bảo tốt nhất, phục vụ nhân viên làm việc hiệu quả. Đặc biệt công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên cũ và mới đều có thể học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển trong công việc.

Bởi vậy mà Unilever vững mạnh như hiện tại, các nhân viên trong công ty gắn kết tạo nên một tập đoàn vững chắc và kiên cố.

Truyền thông nội bộ acpro.edu.vn

Là một Công ty chủ yếu làm về sáng tạo, hẳn nhiên sẽ có một đội ngũ nhân viên không bao giờ chịu thua trong việc thích tư duy về những thứ mới mẻ, thích sự khác lạ. Và điều ấy đã hình thành nên một thứ “văn hóa” không giống ở bất cứ đâu, không lẫn lộn hay pha tạp, mà nó cũng sáng tạo, dị biệt như chính cái tôi đa dạng của những người ở đây. "Văn hóa VC" – cụm từ nghe có vẻ xa xỉ, tuy chẳng ai có thể định nghĩa hay đúc kết thành cẩm nang "văn hóa doanh nghiệp", những người VC vẫn cảm nhận được những nét rất đặc trưng, chỉ VC mới có. Hơn 2000 người VC và rất nhiều những thế hệ trước đã góp phần tạo nên những nét rất riêng mà chỉ ở đây người ta mới cảm nhận được rõ ràng.

*

Tháng 6/2017, Mõ Làng hay được thành lập, với mục tiêu xây dựng Văn hóa acpro.edu.vn một cách có hệ thống hơn, bài bản hơn và chuyên nghiệp hơn. Từ khi được ra mắt, Mõ làng tạo ra nhiều dấu ấn mạnh mẽ không chỉ trong nội bộ acpro.edu.vn mà còn lan tỏa mạnh mẽ ra bên ngoài bởi những sự kiện, những chiến dịch và hoạt động đình đám với sự đầu tư về ý tưởng, sự sáng tạo trong cách làm. Văn hóa VC đã không còn đứng trong một phạm vi nhỏ nữa, không chỉ dành riêng cho các “khán giả” là người VC nữa, mà còn có những “khán giả ngoài” – những người biết đến acpro.edu.vn bằng những sự kiện, bằng độ đầu tư hay chịu chơi. Dần dà, acpro.edu.vn đã trở thành một môi trường lý tưởng, xứng đáng để làm việc, trở thành một điểm đến thu hút và hấp dẫn của những người trẻ, có năng lực, có óc sáng tạo và muốn hòa mình vào văn hóa đậm chất khác biệt ở đây. Hàng loạt các sự kiện lớn, gây được tiếng vang rộng rãi như: Hoa khôi acpro.edu.vn; show Bạn muốn hẹn hò; chuỗi chương trình nâng cao tinh thần làm việc Vita
Monday
, Các sự kiện mừng sinh nhật acpro.edu.vn như: Mười + Một, Hội thao VC Olympic, VC School; Các sự kiện giải bóng đá chuyên nghiệp như VC Cup, Các sự kiện Tiệc cuối năm (Year End Party)…

Để thỏa mãn nhu cầu “luôn được ăn món mới” của người VC, Mõ Làng liên tục thực hiện những concept mới lạ, sử dụng những chất liệu và thổi hồn vào những thông điệp, câu chuyện chứ không đơn thuần là chỉ làm một sự kiện hay một hoạt động văn hóa. Chính vì vậy nên người VC luôn có những trải nghiệm mới mẻ, luôn được “ăn” những món ăn tinh thần và tự hào là “không hề tầm thường”. Văn hóa VC lắng nghe những gì người VC muốn, không theo định hướng sếp, không tuyên truyền ra giảng những chiến lược hay mục tiêu to lớn, các sếp ở VC chỉ mong muốn “Mõ Làng làm ra những thứ mà anh em vui là được, cảm thấy hứng thú là được!”. Chính vì thế nên Mõ Làng thực sự là một thương hiệu mang tiếng nói chân thực nhất của người VC, với khát khao và sự “điên rồ” của người VC, tuy nhiên vẫn có chiều sâu tinh thần của một Công ty đã có bề dày lịch sử - và chính chiều sâu ấy khiến cho mỗi người VC đều cảm thấy tự hào.

Xem thêm: 20 Câu Hỏi Về Tiêm Phòng Dại Cho Người Bị Mèo Cắn Bao Lâu Thì Chích Ngừa

Hiện nay, acpro.edu.vn đang tuyển dụng cho các vị trí truyền thông nội bộ với mức lương và chế độ phúc lợi hấp dẫn:

KếtĐến đây chắc bạn đã hiểu rõ về khái niệm truyền thông nội bộ là gì rồi phải không? Như các bạn có thể thấy, vị trí truyền thông nội bộ đang ngày càng trở nên quan trọng trong doanh nghiệp. Một doanh nghiệp làm truyền thông nội bộ tốt sẽ mang lại rất nhiều thứ như nâng cao văn hoá doanh nghiệp, củng cố tinh thần nhân viên, giữ chân nhân tài,...