Vinamilk từ lâu đã nổi tiếng là thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu mến tin dùng với rất nhiều chiến dịch truyền thông ý nghĩa. Chiến dịch “Vinamilk 40 năm Vươn Cao Việt Nam” được Agency Mediacom Vietnam thực hiên vào tháng 8 năm 2016 là một trong số đó. Chiến dịch quảng cáo của Vinamilk đánh dấu hành trình Vinamilk 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước, Vinamilk đã thực hiện TVC để gửi gắm những ước mơ và niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày một vươn cao.

Bạn đang xem: Thông điệp truyền thông của vinamilk


Mục lục:
Ẩn
1 1. Bối cảnh thực hiện chiến dịch
2 2. Mục tiêu của Vinamilk
3 3. Chiến lược quảng cáo của Vinamilk
4 4. Ý tưởng lớn bao trùm
5 5. Triển khai thực hiện chiến dịch quảng cáo của Vinamilk
5.1 5.1 TVC
5.2 5.2 Social Media
5.3 5.3 Kích hoạt
5.4 5.4 Tuyến bài viết PR
5.5 5.5 Event
6 6. Kết quả chiến dịch

1. Bối cảnh thực hiện chiến dịch

“Vươn cao Việt Nam” là thông điệp không mới, đã được Vinamilk triển khai từ năm 2008, gắn liền với các hoạt động CSR của Vinamilk nhằm nâng cao thể chất trẻ em Việt. Tuy nhiên, trong chiến dịch PR kỷ niệm 40 năm thành lập, “Vươn cao Việt Nam” còn mang thêm tầng nghĩa sâu hơn, thể hiện tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc quốc gia, sự phát triển của Vinamilk đi liền với sự phát triển của đất nước.

Điều này thể hiện rõ trong các sản phẩm truyền thông như MV “Vươn cao Việt Nam” hay các thông tin báo chí hướng về việc Vinamilk đang dần đại diện cho Việt Nam bước ra Quốc tế. Các hoạt động PR được Vinamilk triển khai bao gồm: CSR, Loạt bài viết trên Báo chí, Event và TVC “Vươn cao Việt Nam”.

2. Mục tiêu của Vinamilk

Mục tiêu của chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là branding, truyền thông cho sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Vinamilk.

3. Chiến lược quảng cáo của Vinamilk

Thông điệp “Vươn cao Việt Nam” được khai thác với nhiều góc độ khác nhau trong các hoạt động và sản phẩm truyền thông, cụ thể:

Chiến dịch “Quỹ sữa Việt Nam” tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn
TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”Các bài viết trên các báo và truyền hình khai thác theo các hướng:Những quyết định lịch sử của bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk.Theo dòng sự kiện “Vinamilk nhận huân chương độc lập”, “Quỹ sữa Việt Nam tặng sữa cho 40.000 trẻ em”, “Lễ kỷ niệm 40 năm Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt”.TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”.Những thành công trên thị trường chứng khoán và kinh doanh.Các sản phẩm lâu đời và thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế.

4. Ý tưởng lớn bao trùm

Ý tưởng lớn bao trùm chiến dịch này là “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”. Dựa trên ý tưởng này, Vinamilk đã tiến hành triển khai thông điệp theo những kênh cụ thể như sau.

5. Triển khai thực hiện chiến dịch quảng cáo của Vinamilk

5.1 TVC

Được ra mắt chính thức vào ngày 31/7, TVC là điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Vinamilk trong toàn bộ chiến dịch. TVC kỷ năm 40 năm thành lập Vinamilk (1976-2016) được quay với màu sắc chủ đạo là bộ trang phục màu trắng và xanh của những đứa trẻ với đôi mắt sáng long lanh và nụ cười rực rỡ. Với Thông điệp “Hãy tiếp tục đồng hành và chia sẻ niềm tin cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ “Vươn Cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới”.


Tuy nhiên, các ca từ của ca khúc chỉ “chạm” rất nhẹ đến sản phẩm và thương hiệu, thay vào đó là khai thác trọn vẹn cảm xúc về đất nước, về thông điệp “Vươn cao Việt Nam” một cách xuất sắc. Nhìn chung, chất lượng của sản phẩm này là khó có thể phủ nhận. Nó xứng đáng là một điểm sáng mạnh mẽ trong toàn bộ chiến dịch của Vinamilk bởi đã tạo được sự rung động cảm xúc qua những hình ảnh đẹp bát ngát và hùng vĩ của đất nước, sự hồn nhiên của trẻ em.

Kênh truyền tải cũng được Vinamilk tập trung đầu tư kỹ lưỡng. MV xuất hiện với tần suất dày đặc trên Quảng cáo Youtube, giờ vàng VTV, rạp CGV…, những kênh thuộc top đầu. Nhờ vậy, Vinamilk đã phủ sóng ca khúc tới gần như toàn bộ các đối tượng công chúng tại Việt Nam hiện nay.

5.2 Social Media

Vinamilk sử dụng một số lượng lớn KOLs trong nhiều lĩnh vực: nhà văn, nhà báo, ca sĩ, diễn viên và các trang Fanpage lớn nhằm lan tỏa thông điệp “40 năm Vinamilk” thông qua MV “40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam”.

Ca sĩ Tóc Tiên cover bài hát “Vươn cao Việt Nam” trên Facebook

Điểm nổi bật trong chiến dịch quảng cáo của Vinamilk lần này là đã sử dụng các hình thức chia sẻ khác nhau đối với từng KOLs hoặc kênh để tạo cảm giác tự nhiên nhất. Người đọc, tiếp nhận thông tin sẽ cảm giác mình được nhận được những chia sẻ mang tính cá nhân thay vì những thông tin PR đơn thuần.

Cover bài hát: Miu Lê, Tóc Tiên, Hoàng Bách.Lipsync MV: Thái Trinh, Hòa Minzy.Chia sẻ tạo hiệu ứng:KOLs nổi bật: Phan Ý Yên, Tâm Bùi, Hồ Quang Hiếu, 365 Band, Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Thạch, Chipu, Miu Lê, Đông Nhi, Trọng Tấn, Hariwon, Trấn Thành, Trường Giang, Cu Trí.Fanpage nổi bật: Phở, Yeah1 TV, Kenh14, Yan News, a
Family.

*

Bài PR về chiến dịch trên báo Afamily

5.3 Kích hoạt

Song song với các hoạt đông truyền thông online, Vinamilk tiếp tục tác động vào nhận thức của người tiêu dùng Việt qua các hoạt động activation.

Nằm trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm, Vinamilk đã thực hiện “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” đến 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước. Chiến lược truyền thông của Vinamillk trong suốt những năm vừa qua đó là xây dựng giá trị cho xã hội, cho những địa phương còn khó khăn. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng mang đến hy vọng mà Vinamilk vẫn luôn muốn xây dựng “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”.

*

Chương trình Trao tặng sữa cho trẻ em tỉnh An Giang – một trong những động thái CSR của chiến dịch, được thực hiện vào tháng 8/2016 (Ảnh: báo Giáo Dục)

*

Hoạt động trao tặng 13,000 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Zing News)

Hoạt động CSR của Vinamilk thời gian này chủ yếu tập trung vào quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” với chiến dịch tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành trên khắp cả nước.

5.4 Tuyến bài viết PR

Các góc độ được khai thác trên báo chí trong tháng 8/2016:

Những quyết định lịch sử của bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk.Theo dòng sự kiện “Vinamilk nhận huân chương độc lập”, “Vinamilk vươn tầm quốc tế”, “Quỹ sữa Việt Nam tặng sữa cho 40.000 trẻ em”, “Lễ kỷ niệm 40 năm Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt”.TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”.Những thành công trên thị trường chứng khoán và kinh doanh.Các sản phẩm lâu đời và thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế.

*

Mai Kiều Liên – Người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn Vinamilk

5.5 Event

*

Ảnh: Doanh Nhân Online

Chương trình đưa người xem ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động từ thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh (1976) đến thời kỳ bắt đầu công cuộc đổi mới (1986) và những thách thức cùng niềm tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển hơn 30 năm qua.

Có vai trò kết thúc chiến dịch, sự kiện đã thành công tốt đẹp, cả trên phương diện tổ chức và truyền thông. Sự kiện đã được phát trực tiếp trên VTV1, Vn
Express và Youtube và đưa tin bài trên khoảng gần 30 đầu báo lớn nhỏ.

6. Kết quả chiến dịch

Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ Mediacom, chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk đã đạt được những con số khả quan như sau:

Hơn 200 tin bài trên khoảng 50 đầu báo và kênh truyền hình.Hơn một triệu lượt xem clip “Kỉ niệm 40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam” được đăng trực tiếp trên các Fanpage lớn và KOLs với hơn 100.000 lượt like share.5 triệu views clip “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” trên You
Tube và 20 triệu views trên Mp3 Zing.Clip được đưa tin trên hơn 20 đầu báo và kênh truyền hình.

Kết luận

Chiến dịch quảng cáo của Vinamilk: “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk là một chiến dịch thành công và là một case study mẫu mực để học hỏi về cách truyền tải thông điệp và triển khai báo chí. Thông điệp của Vinamilk được đầu tư dài hạn, có chiều sâu, thể hiện được hình ảnh và tính chất xã hội của doanh nghiệp.

Các thông điệp truyền thông được đưa một cách liên tục nhưng không quá ồ ạt, không trùng lặp, đủ để tạo ra sự bàn luận không bị ngắt quãng.

Công chúng được đón nhận một bữa tiệc đa dạng từ MV ca nhạc, các bài báo cho đến sự kiện. Hình ảnh Vinamilk hiện ra năng động, vững chãi và đầy trách nhiệm. Tiềm năng, tầm nhìn, trách nhiệm xã hội của thương hiệu đã được nâng lên một tầm cao mới trong mắt công chúng của họ, dù đó là khách hàng, cổ đông hay các quan chức chính phủ.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là một công ty sữa lớn nhất cả nước. Với sự năng động, sáng tạo và luôn đổi mới để tìm ra hướng đi đúng đắn trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk là điểm nổi bật. Công ty đang mở rộng thị phần và số người biết đến các sản phẩm sữa của Vinamilk đang ngày càng tăng lên là minh chứng cho sự thành công trong các chiến lược này!

*

Các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk nổi bật

Sử dụng quảng cáo trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk 

Sản phẩm làm từ sữa mà nguồn cung chủ yếu chính là từ các chú bò nên hình ảnh những con bò được coi là hình ảnh đặc trưng trong mỗi clip quảng cáo của các sản phẩm Vinamilk. Hiểu rõ tầm quan trọng của quảng cáo trong chiến lược của mình nên công ty luôn khuyến khích sáng tạo không ngừng với quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng của mình.

Tuy nhiên không vì xuất hiện quá nhiều lần mà hình ảnh các chú bò có mặt trong mỗi quảng cáo của Vinamilk lại đơn điệu, trùng lặp. Ngược lại, hình tượng của chúng luôn ngộ nghĩnh, độc đáo và luôn để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi khán giả.

*

Sử dụng quảng cáo trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk 

Vinamilk đã xoay chuyển biến cái bất lợi thành có lợi bằng chiến lược thông minh của mình. Khi báo chí đăng tin rầm rộ về các sản phẩm sữa tươi mà lại chứa tỉ lệ bột mì cao gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng sữa tươi. Ngay thời điểm này, các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk “sữa tươi nguyên chất 100%” ra đời, đã thu hút và lấy lại lòng tin của khách hàng.

Vinamilk là thương hiệu đầu tiên sử dụng nội dung này trong quảng cáo của mình. Mang đến niềm tin cho khách hàng trong là mục tiêu chính của doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm từ sữa Vinamilk.

Sử dụng chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua sắm

Hiện nay, hầu hết các công ty đều đang chạy chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mua sắm trong những tháng cuối năm. Các chương trình “Tuần lễ vàng” hay “Ngày vàng mua sắm” đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia. Vinamilk cũng đã triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi dưới đa dạng mọi hình thức như: giảm giá, ưu đãi cho khách hàng là thành viên của Vinamilk,…

Thực hiện chính sách đổi quà bằng cách sưu tập nhiều nhãn hàng quà tặng, 15% khối lượng quà tặng nhưng vẫn giữ nguyên giá sữa bột, giảm 150.000 đồng. Ngoài ra còn có ưu đãi miễn phí 1 thùng 200g cà rốt và thức ăn dặm heo cà rốt khi mua 1 thùng sữa bột Vinamilk. 

Cuộc chạy đua về các chương trình khuyến mại đã làm phát sinh chi phí truyền thông khủng, lên đến từ 268 tỷ lên 502 tỷ trong năm 2013. Đây là một trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk mang lại hiệu quả vượt trội.

Kết hợp quan hệ công chúng với chiến lược và thông điệp truyền thông của Vinamilk

Ngoài việc quảng cáo để giữ hình ảnh trong lòng người tiêu dùng, hầu hết các thương hiệu lớn vẫn phải chú trọng đến việc thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua các hoạt động lấy cộng đồng làm cơ sở cho chiến lược marketing.

*

Kết hợp quan hệ công chúng với chiến lược và thông điệp truyền thông của Vinamilk

Đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động xây dựng thương hiệu. Vinamilk cũng không nằm ngoài dòng chảy đó, công ty luôn có những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội như “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”, quỹ sữa “Rơm Việt Nam”, quỹ học bổng Vinamilk “Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, …

Chiến dịch “Vinamilk 40 năm Vươn Cao Việt Nam” do Agency Mediacom Vietnam thực hiện vào tháng 8 năm 2016 là một trong số chiến dịch ý nghĩa nhất. Đánh dấu chặng đường 40 năm Vinamilk chắp cánh cho những thế hệ tương lai của đất nước. Công ty Vinamilk đã thực hiện TVC nhằm truyền tải ước mơ và niềm tin giúp đỡ trẻ Việt Nam ngày một vươn xa.

Đầy mạnh các phương thức bán hàng cá nhân hiệu quả

Bán hàng cá nhân là một hình thức giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng tiềm năng nhằm thu hút sự quan tâm của họ hoặc thu hút họ sử dụng sản phẩm. Hiện tại, Vinamilk đang sở hữu một đội ngũ nhân viên bán hàng hoàn hảo được đào tạo chất lượng cao, có kiến ​​thức vững chắc về Vinamilk và thấu hiểu tâm lý khách hàng.

*

Đẩy mạnh các phương thức bán hàng cá nhân hiệu quả

Phong cách làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình với công việc và sẵn sàng chia sẻ những thông tin của mình cho khách hàng. Đội ngũ bán hàng và tiếp thị giàu kinh nghiệm trong việc phân tích và xác định xu hướng của người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ các đại diện bán hàng trực tiếp hiểu rõ thị hiếu của người tiêu dùng thông qua việc tiếp xúc và ghi nhận nhu cầu khách hàng.

Công ty đã thành công phát triển các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk  tại thị trường cung cấp sữa cho trẻ dưới 12 tuổi. Vào tháng 12 năm 2007, Vinamilk Milk Kid đã trở thành sản phẩm sữa bán chạy nhất thế giới dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi.

Marketing trực tiếp trong các chiến lược và truyền thông của vinamilk 

Đây là phương thức truyền thông trực tiếp mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng tới và điều đó khiến khách hàng có cảm giác như đang được chăm sóc. Vinamilk luôn thu thập thông tin và mọi ý kiến khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Dựa trên những phản hồi của khách hàng công ty sẽ đưa ra những giải pháp kịp thời để có những chiến lược mới nhằm quản trị rủi ro.

Xem thêm: Lmht L Cổng Thông Tin Tức Liên Minh Huyền Thoại Thế Giới, Liên Minh Huyền Thoại

*

Marketing trực tiếp trong các chiến lược và truyền thông của vinamilk 

Thông điệp của Vinamilk được chăm chút để mang giá trị dài hạn, có chiều sâu và thể hiện được hình ảnh mang tính đại diện cho công ty. Các chiến lược và thông điệp truyền thông của vinamilk được thực hiện liên tục nhưng không quá nhiều, không trùng lặp vừa đủ để tạo nên cơn sóng các bàn luận để người tiêu dùng không thể bỏ quên sản phẩm.